Tin ngắn bóng đá ngày 11/5: Terry vẫn luôn tin tưởng Pochettino; Willian báo tin mừng cho Arsenal; Gordon được Newcastle tán dương; Bayern đang chuyển tầm ngắm tới Theo Hernandez

>>> Bài viết tin tức của Vaoroitv được chuyên gia Luuhaizelda kiểm định chính xác

John Terry, biểu tượng của Chelsea, chân thành bày tỏ sự tán dương đối với tài năng của Mauricio Pochettino và kêu gọi ban lãnh đạo tiếp tục tin tưởng vào HLV người Argentina. Theo quan điểm của cựu hậu vệ người Anh, The Blues đã có một mùa giải gian nan nhưng hướng đi của họ là đúng đắn.  

Sự kiện đáng mừng cho Arsenal là Willian, cựu thành viên của đội bóng, đã thể hiện sự cam kết sẽ đấu sĩ phạm tới cùng với Man City trong trận sớm nhất của vòng 37 cùng với Fulham. Đây chắc chắn là thông tin mà người hâm mộ của Pháo thủ mong đợi và không khí mong chờ kết quả trận đấu đang rất căng thẳng.

Gary Neville, huyền thoại của Man Utd, dự đoán rằng đội nhà sẽ làm tan vỡ hy vọng giành chức vô địch Premier League của Arsenal tại Old Trafford. Theo lời của hậu vệ huyền thoại, Pháo thủ thường khó khăn khi chơi tại Old Trafford và đội của Ten Hag thường chơi tốt trước các đội lớn khi chơi trên sân nhà.

Anthony Gordon đã được Newcastle tôn vinh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Chân sút 23 tuổi đã ghi được 10 bàn thắng và 10 đường chuyền kiến tạo tại Premier League, qua đó trở thành lựa chọn hàng đầu của HLV Howe trong khâu tấn công.

Anthony Gordon đã được Newcastle tôn vinh
Anthony Gordon đã được Newcastle tôn vinh

Inter Milan đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi hạ gục Frosinone với tỷ số 5-0 trong trận đấu diễn ra sớm của vòng 36 Serie A. Frattesi, Arnautovic, Thuram, Buchanan và Martinez là những cầu thủ ghi bàn. Frosinone có thể phải đối mặt với hậu quả là phải xuống hạng sau thất bại này.

Bayern đã bắt đầu thảo luận với Theo Hernandez của AC Milan nhằm thay thế Alphonso Davies sắp rời câu lạc bộ, theo thông tin từ Sky Germany. Câu lạc bộ xứ Bavaria dự định sẽ phải chi ra 60 triệu euro để sở hữu cầu thủ người Pháp này.

Xem thêm  Tin ngắn bóng đá ngày 13/5: Arsenal tiến sát ngôi vô địch; Atletico Madrid gần chạm ngưỡng UCL

Barca đang có ý định đưa Xavi Simons trở lại câu lạc bộ nhưng do hạn chế về ngân sách nên họ chỉ có thể yêu cầu PSG cho mượn. Theo thông tin từ Fabrizio Romano, tiền vệ người Hà Lan không muốn quay trở lại Paris sau một mùa giải thành công ở Leipzig theo hình thức cho mượn.

Có thể Jordan Henderson sẽ phải rời Ajax mặc dù anh chỉ mới gia nhập vào tháng 1, theo thông tin từ The Athletic. Tiền vệ người Anh không đạt được kỳ vọng của đội bóng Hà Lan, chỉ mới thi đấu 7 trận tại giải VĐQG.

Có thể Jordan Henderson sẽ phải rời Ajax
Có thể Jordan Henderson sẽ phải rời Ajax

HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã đưa ra dự đoán về Quả bóng vàng 2024. Ông tin rằng Vinicius có thể giành danh hiệu này nếu Real Madrid vô địch Champions League và anh thi đấu tốt ở Copa America 2024. Ancelotti rất hài lòng với thái độ chuyên nghiệp và nghiêm túc của tiền đạo người Brazil trong cả quá trình tập luyện và trận đấu.

FIFPro đưa ra lời đe dọa pháp lý đối với FIFA. Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp toàn cầu (FIFPro) đã đề xuất, đề nghị FIFA xem xét lại dự định tổ chức giải đấu thế giới cho các CLB (FIFA Club World Cup) với phiên bản mới, khi số lượng đội bóng tham gia tăng lên 32. FIFPro cùng với các hiệp hội giải đấu khác khắp thế giới đã đưa ra lời cảnh báo về việc sẽ thực hiện các hành động pháp lý nếu FIFA không thay đổi.

Atalanta thông báo mua đứt De Ketelaere. Chủ tịch Antonio Percassi trước báo chí đã xác nhận rằng Atalanta sẽ mua đứt cầu thủ Charles De Ketelaere từ AC Milan. Theo điều khoản hợp đồng, Atalanta sẽ trả 23 triệu euro cho AC Milan.

Arsenal hăng hái theo đuổi Zubimendi. Theo Sport, Arsenal đang rất quan tâm đến tiền vệ Martin Zubimendi của Real Sociedad. Thậm chí, Arsenal đã sẵn sàng chi 51,6 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của cầu thủ này với sân Anoeta. Trong cuộc đua này, Barca là đối thủ lớn nhất của Arsenal.

Arsenal hăng hái theo đuổi Zubimendi
Arsenal hăng hái theo đuổi Zubimendi

Pochettino không lo lắng về tương lai. Trước cuộc đối đầu với Nottingham Forest tại vòng 37 Premier League, HLV Mauricio Pochettino khẳng định rằng anh không quan tâm tới tương lai của mình tại Chelsea. “Nếu tôi phải rời đi, đó không phải là vấn đề lớn. Đó không phải là ngày thế giới kết thúc”.

Xem thêm  Tin ngắn bóng đá ngày 1-4: Pochettino không thay đổi người đá Penalty cho Chelsea

Neville dự báo Arsenal sẽ mất điểm. Trong nhận định trận đấu trọng tâm vòng 37 giữa M.U và Arsenal, Gary Neville cho rằng Arsenal sẽ gặp khó khăn vì lịch sử thi đấu không mấy khả quan tại Old Trafford. Anh dự đoán trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 2-2 và Arsenal sẽ không còn cơ hội tranh chức vô địch trước vòng đấu cuối cùng.

Barella sắp có mức lương cao chót vót. Theo La Gazzetta dello Sport, sau khi ký hợp đồng mới với Inter Milan, Nicolo Barella sẽ trở thành cầu thủ Italia có mức lương cao nhất Serie A (7 triệu euro/năm). Trước đó, Giám đốc Piero Ausilio xác nhận Barella và Lautaro Martinez sẽ sớm ký hợp đồng mới với Inter Milan.

Theo Mourinho, Son nên rời bỏ Tottenham. Mourinho cho biết Son Heung-min là một trong những cầu thủ giỏi nhất trên thế giới hiện tại. Mặc dù ông rất quý trọng Tottenham, Mourinho đã khuyên Son Heung-min nên rời đi để tìm kiếm thêm danh hiệu. Trong quan điểm của ông, Son Heung-min có thể chơi cho Man City, Liverpool hoặc Chelsea.

Newcastle quyết tâm giữ chân Isak. Trước vòng 37 giải Ngoại hạng Anh, HLV Eddie Howe cho biết Newcastle không hề dự định bán Alexander Isak và những cầu thủ chủ lực khác. Arsenal là một trong số nhiều CLB đang để ý đến cầu thủ người Thụy Điển này.

Kylian Mbappe và em trai dự tiệc từ biệt với fan hâm mộ của PSG. Hôm qua, Kylian Mbappe đã chính thức nói lời từ biệt với PSG sau 7 năm gắn bó. Động thái này không hề làm ngạc nhiên bởi rằng Kylian Mbappe đã có ý định rời PSG cuối mùa này từ lâu.

Sau khi thông báo ra đi, Kylian Mbappe đã tham gia một bữa tiệc nướng để chia tay với nhóm CĐV cuồng nhiệt của PSG. Trước khi công bố quyết định, anh đã thông báo với nhóm ultras của Les Parisiens.

Xem thêm  Tin ngắn bóng đá 14-3: Premier League xuất hiện cú lội ngược dòng chất nhất mùa giải

Ethan Mbappe, em trai của Kylian Mbappe, cũng đã tham gia bữa tiệc tại SVĐ Parc des Princes. Giống như anh trai, Ethan Mbappe cũng sẽ rời PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Hợp đồng của cầu thủ 17 tuổi này sẽ hết hạn vào tháng 6 tới, và PSG đã quyết định không gia hạn cho Ethan Mbappe.

Kylian Mbappe và em trai dự tiệc từ biệt với fan hâm mộ của PSG
Kylian Mbappe và em trai dự tiệc từ biệt với fan hâm mộ của PSG

Ethan Mbappe cũng đã đến PSG vào mùa hè năm 2017 giống như anh trai. Sau 6 năm thi đấu cho đội học viện, Ethan Mbappe đã thi đấu trận đầu tiên cho đội 1 PSG vào cuối năm ngoái.

PSG đã xem Ethan Mbappe như một bước đi chiến lược để giữ Kylian Mbappe ở lại. Tuy nhiên, do không thể thuyết phục được Kylian Mbappe, Les Parisiens đã quyết định không gia hạn hợp đồng với cầu thủ trẻ 17 tuổi này.

Ethan Mbappe có khả năng sẽ chuyển đến Real Madrid cùng với Kylian Mbappe. Báo chí Pháp và Tây Ban Nha đều đưa tin rằng Los Blancos đang cân nhắc việc tuyển mộ em trai của Kylian Mbappe, một chiến lược tương tự như PSG đã thực hiện 7 năm trước. Báo chí Tây Ban Nha cũng tiết lộ rằng Real sẽ công bố chính thức về thương vụ Kylian Mbappe sau trận chung kết Champions League và trước khi EURO 2024 bắt đầu, để tránh làm phân tâm cho đội trưởng tuyển Pháp trong giải đấu tại Đức.

Arne Slot, sau khi rời Feyenoord, có thể sẽ đến Liverpool và ở tại biệt thự của Klopp. Theo các nguồn tin đáng tin cậy, Liverpool và Feyenoord đã đồng ý với nhau trong thương vụ này. Slot vẫn còn hợp đồng với Feyenoord đến tháng 6/2026, do đó The Reds có thể phải trả một khoản phí để chiêu mộ HLV 45 tuổi này.

Arne Slot đã tỏ ra rất phấn khích với cơ hội làm việc tại Liverpool. HLV người Hà Lan cho biết anh sẽ liên hệ với Jurgen Klopp ngay khi có thông báo chính thức để xin ý kiến.

Một trong những công việc đầu tiên của Slot tại Anfield là xử lý vấn đề hợp đồng của một số cầu thủ, bao gồm Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk và Mohamed Salah. Cả 3 cầu thủ này đều chỉ còn hợp đồng với Liverpool đến hết mùa hè năm sau.