Rio Ferdinand hối thúc MU giữ chân Bruno; Capello không coi trọng De Zerbi; Mourinho có thể chuyển tới Fenerbahce; Donnarumma nhận giải thưởng cá nhân

>>> Những thông tin Vaoroitv cập nhật mỗi ngày mới

Bruno Fernandes được khuyên giữ lại tại M.U bởi Rio. Rio Ferdinand đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Bruno Fernandes sau khi anh vắng mặt trong hai trận thua gần đây nhất của M.U trước Crystal Palace và Arsenal. Theo hậu vệ cựu ngôi sao người Anh, M.U nên giữ lại cầu thủ người Bồ Đào Nha này ngay cả khi đội hình có thể được thay đổi vào mùa hè tới.

Capello không cho rằng De Zerbi xứng đáng nhận được sự khen ngợi. Fabio Capello, cựu huấn luyện viên của đội tuyển Anh, cho rằng De Zerbi chỉ được Pep Guardiola đánh giá cao. Capello cho biết người dẫn dắt Brighton chỉ ở mức tốt mà chưa đạt tới mức xuất sắc.

Mourinho có thể gia nhập Fenerbahce. Aziz Yildirim, ứng cử viên sáng giá cho chức chủ tịch Fenerbahce, đã tuyên bố sẽ mời Jose Mourinho về CLB nếu ông thắng cử. Mourinho hiện đang là HLV tự do sau khi bị Roma sa thải vào đầu năm.

Mourinho có thể gia nhập Fenerbahce
Mourinho có thể gia nhập Fenerbahce

AC Milan bất ngờ liên hệ với Gallardo. Theo Sky Italia, AC Milan đã tiếp xúc với Marcelo Gallardo ngay khi biết HLV này sẽ chia tay Al-Ittihad vào cuối mùa. Lãnh đạo Al-Ittihad không hài lòng với HLV người Argentina này do mất danh hiệu quốc gia vào tay Al-Hilal.

Trent Alexander-Arnold đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid. Dù đã gia hạn hợp đồng với Lucas Vazquez và Dani Carvajal, nhưng Real Madrid vẫn chưa dừng lại và đặt mục tiêu tiếp theo là Trent từ Liverpool. Khi hợp đồng của Trent chỉ còn hiệu lực trong 1 năm, Real Madrid có lựa chọn là thương lượng mua giá thấp hoặc chờ đến hè năm sau để có thể chiêu mộ anh với giá 0.

Jesse Marsch đã tìm được bến đỗ mới sau khi rời Leeds vào tháng 2/2023. Liên đoàn bóng đá Canada đã chính thức bổ nhiệm Jesse Marsch làm HLV trưởng để chuẩn bị cho 2 giải đấu lớn sắp tới là Copa America 2024 và World Cup 2026.

Xem thêm  Tin ngắn bóng đá ngày 14/4: Ederson Moraes bình phục chấn thương. Haaland xuống phong độ

Victor Roque đã quyết định sẽ chia tay Barcelona sau 6 tháng gắn bó. Theo thông tin từ SPORT, Roque có thể sẽ được mượn hoặc bán hẳn trong mùa hè này do chưa đạt đủ yêu cầu chuyên môn mà HLV Xavi đặt ra.

Thủ môn Gianluigi Donnarumma đã nhận giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất mùa sau khi giúp PSG giành chức vô địch Ligue 1. Đây là lần thứ 2 anh nhận giải thưởng này sau lần đầu vào năm 2022.

Thủ môn Gianluigi Donnarumma đã nhận giải thưởng
Thủ môn Gianluigi Donnarumma đã nhận giải thưởng

Bayern Munich đã nhận được yêu cầu trả 100 triệu euro để giải phóng HLV Oliver Glasner từ Crystal Palace. Theo báo cáo từ Bild, sau khi bị Rangnick từ chối, Bayern đã tiếp xúc với Crystal Palace để mua hợp đồng của Glasner. Tuy nhiên, chủ tịch Steve Parish đã không chấp nhận và yêu cầu Bayern phải trả 100 triệu euro nếu muốn có HLV Glasner. Oliver Glasner cũng không có ý định rời Crystal Palace vì anh muốn tiếp tục công việc hiện tại tại đây.

Tương lai của Toni Kroos đã được quyết định. Theo thông tin từ The Athletic, cầu thủ người Đức đã quyết định cuối cùng về việc sẽ tiếp tục gắn bó hay chia tay Real Madrid sau mùa giải này. Toni Kroos sẽ công bố quyết định này ngay trước hoặc sau trận chung kết Champions League.

Luis Nani chia tay Adana Demirspor. Cầu thủ từng thi đấu cho Man Utd đã thống nhất chấm dứt hợp đồng trước hạn với CLB Thổ Nhĩ Kỳ. Nani đã gia nhập Adana Demirspor vào mùa Hè năm trước, ghi được 4 bàn trong 34 trận đấu cho CLB này trong mùa giải 2023-24.

Olivier Giroud chuẩn bị chia tay AC Milan. Tiền đạo người Pháp sẽ chính thức nói lời tạm biệt Rossoneri trong vài giờ tới. Olivier Giroud đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng tự do tới CLB Mỹ, LAFC.

Xem thêm  Tin ngắn bóng đá ngày 06/5: Man Utd phải chiều theo Sancho;
Olivier Giroud chuẩn bị chia tay AC Milan
Olivier Giroud chuẩn bị chia tay AC Milan

Arsenal trở thành đội bóng có lối phòng ngự tốt nhất Premier League 2023-24. Arsenal đã nâng số trận không để thủng lưới trong mùa giải này lên con số 18 sau khi đánh bại M.U ở vòng 37, nhiều nhất giải. Ngoài ra, Pháo thủ cũng là đội bóng để đối thủ ghi bàn ít nhất và chỉ để thủng lưới 28 bàn cho tới thời điểm hiện tại.

Real Madrid bắt đầu cuộc đua cho danh hiệu QBV dành cho Vinicius. Theo Marca, Real Madrid đã khởi động chiến dịch giúp Vinicius giành Quả bóng vàng 2024. Nếu giúp Los Blancos vô địch Champions League 2023-24 và ĐT Brazil giành chức vô địch Copa America 2024, Vinicius sẽ có cơ hội lớn đoạt danh hiệu cá nhân cao quý này.

Bellingham biết ơn Vinicius. Theo Relevo, trong thời gian đầu Jude Bellingham gia nhập Real, Vinicius đã mời cầu thủ Anh và mẹ anh ta đến thăm nhà của mình, đồng thời khuyên đồng đội nên chọn nơi ở tốt nhất và cần làm gì. Jude Bellingham và mẹ anh ta rất biết ơn sự giúp đỡ của cầu thủ Brazil.

Xavi đồng ý với Guido Rodriguez. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, HLV Xavi đã đồng ý với thương vụ chiêu mộ cầu thủ 30 tuổi người Argentina từ Betis dưới dạng miễn phí. Guido Rodriguez sẽ ký hợp đồng 2 năm với Barca với tuỳ chọn gia hạn thêm 1 năm.

Người đại diện của Benjamin Sesko đến Old Trafford. Elvis Basanovic – người đại diện của Benjamin Sesko, đã đến Old Trafford xem trận Arsenal thắng M.U 1-0 ở vòng 37 Premier League. Ông Elvis Basanovic đến Anh để thương lượng về tương lai của Sesko, cầu thủ đang thi đấu cho RB Leipzig và đang được nhiều đội bóng quan tâm, bao gồm AC Milan, Arsenal và M.U.

Trận hòa của Liverpool mang lại lợi ích cho Arsenal. Sự cố đáng tiếc đã xảy ra với Liverpool khi họ bị Aston Villa cầm chân trong trận đấu diễn ra vào sáng nay. Mặc dù dẫn trước với tỷ số 3-1 đến phút 85, nhưng đội bóng của Jurgen Klopp đã để thủng lưới 2 bàn trong những phút cuối cùng. Dẫu vậy, thất bại không ảnh hưởng đến vị trí thứ ba của The Reds và họ đảm bảo giành quyền tham dự Champions League.

Xem thêm  Tin ngắn bóng đá ngày 11/5: Terry vẫn luôn tin tưởng Pochettino
Trận hòa của Liverpool mang lại lợi ích cho Arsenal
Trận hòa của Liverpool mang lại lợi ích cho Arsenal

Vậy trận đấu căng thẳng này ảnh hưởng như thế nào đến Arsenal? Về mặt điểm số, Aston Villa sẽ cố định giành vé dự Champions League nếu vượt qua Liverpool, bất chấp kết quả của Tottenham trong hai trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên, do mục tiêu của HLV Unai Emery và đội bóng của anh chưa thực hiện xong, Tottenham vẫn còn hy vọng sẽ lọt vào top 4.

Hy vọng còn tồn tại đồng nghĩa với việc Tottenham sẽ phải đấu tranh để có được kết quả tốt nhất trong hai trận đấu tiếp theo, bắt đầu với trận đại chiến với Man City vào sáng mai. Điều này rõ ràng là thuận lợi cho Arsenal. Nếu Spurs còn giành được một điểm trước The Citizens, Arsenal sẽ có cơ hội lớn giành chức vô địch sau 20 năm chờ đợi.

Giả sử Man City và Tottenham hòa, Arsenal và The Citizens sẽ có cùng 86 điểm. Tuy nhiên, Arsenal có ưu thế hơn về hiệu số bàn thắng – thua so với nhà vô địch hiện tại (61 so với 58). Trong vòng hạ màn, Arsenal sẽ không khó để đánh bại Everton trên sân nhà, khi đội bóng của Sean Dyche đã chắc chắn trụ hạng và hàng thủ của họ khá yếu. Trong khi đó, Man City sẽ phải đối đầu với West Ham, đội bóng luôn khó đoán dưới thời David Moyes.

Đây chắc chắn là kịch bản mà các CĐV Arsenal đang rất mong chờ. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, thầy trò Arteta đã chứng tỏ rằng họ xứng đáng giành ngôi vị cao nhất. Nếu không, họ vẫn sẽ là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.